dreamworks_animation_logo_1

หลัง ดรีมเวิร์ค อนิเมชั่น ลองของใหม่ไม่ค่อยจะได้ผลหลังความวินาศปีต่อปีของ RISE OF THE GUARDIANS เมื่อปี 2012, TURBO เมื่อปี 2013 และไม่เจ๊งแต่ไม่กำไรเท่าไรกับ MR. PEABODY & SHERMAN ในปีนี้ ต่อให้เป็นแบบนี้ต่อไปในวันข้างหน้าก็รอโดนแซงได้เลย แต่แล้ว ดรีมเวิร์ค ก็แก้ลำด้วยการประกาศออกมาครับว่าขอกลับมายิ่งใหญ่ด้วยการส่งภาคต่อหนังที่มีฐานแฟนคลับออกมา

ก่อนไปว่าถึงกำหนดฉายหนังภาคต่อขอเริ่มกันที่หนังเรื่องใหม่ก่อนอย่าง CAPTAIN UNDERPANTS หนังอนิเมชั่นเรื่องใหม่ของ ร็อบ เลตเตอร์แมน (MONSTERS VS. ALIEN) หนังที่ได้ เอ็ด เฮลมส์, นิค โครลล์, เควิน ฮาร์ท มาให้เสียงเรื่องราวของเด็กที่ใส่กางเกงในไปพิทักษ์โลกเรื่องนี้ได้กำหนดฉาย “13 มกราคม 2017” ครับ

ข้ามมาในส่วนภาคต่อเริ่มที่เรื่องแรก THE CROODS 2 ภาคต่อครอบครัวยุคหิน ที่หนนี้ได้ เคิร์ก เด มิโก้ และ คริส แซนเดอร์ส มากำกับพร้อมได้ทีมพากย์จากภาคแรกทั้ง นิโคลาส เคจ, เอมม่า สโตน, ไรอัน เรย์โนลดส์ มาให้เสียงเหมือนเดิมก็จะกลับมาสู่จอภาพยนตร์เหมือนเดิมในวันที่ “3 พฤศจิกายน 2017” ครับ

เรื่องต่อมานี่นึกว่าปิดตำนานไปแล้วแต่ ดรีมเวิร์ค ก็หาหนทางทำภาคต่อจนได้กับผองเพื่อนทั้งสี่ที่หาหนทางกลับนิวยอร์ค ใช่แล้ว MADAGASCAR 4 ที่แน่นอนว่าได้ เบน สติลเลอร์, คริส ร็อค, เดวิด ชวิมเมอร์, จาด้า พิงค์เกตต์-สมิธ และ ซาช่า บารอน โคเอน มาให้เสียงเหมือนเดิมได้กำหนดฉาย “18 พฤษภาคม 2018” ใครกำกับอันนี้ไม่ทราบ ส่วนพวกเพนกวินจะมาแจมมั้ยหลังจะมีหนังฉายในปีนี้ อีกสี่ปีรู้

เรื่องสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด พุซ อิน บูทส์ ภาคต่อที่ได้ชื่อทางการว่า PUSS IN BOOTS 2: NINE LIVES & 40 THIEVES ได้กำหนดฉาย “2 พฤศจิกายน 2018” ได้ คริส มิลเลอร์ มากำกับและได้แน่นอน แอนโตนิโอ แบนเดอรัส มาให้เสียง พุซ เหมือนเดิม 9 ชีวิตแน่นอนคือพุซ แต่กับ โจร 40 คนคืออะไรตามกันเอง

และเรื่องสุดท้ายอันนี้ไม่ใช่หนังอนิเมชั่นแต่เป็นหนังคนแสดงอย่าง HITMAN: AGENT 47 โปรเจ็คต์รีบู๊ต HITMAN เมื่อปี 2007 ได้รูเพิร์ต เฟรนด์ มาแสดง ได้กำหนดฉาย 27 กุมภาพันธ์ 2015 ครับ ใครรอเรื่องไหนเก็บเงินรอได้เลย

พร้อมกันนี้ทาง ดรีมเวิร์ค ได้ส่งตัวอย่างแรกของ HOME หนังอนิเมชั่นเรื่องใหม่ที่เตรียมฉายปีหน้า ซึ่งเป็นภาคต่อของ ALMOST HOME ที่ฉายแปะหน้า MR. PEABODY & SHERMAN ออกมาให้ชมกันด้วยครับ…